Sale bất động sản cần phải làm khi gặp khách hàng

 Ở bước này bạn hãy khoan đề cập ngay đến mục tiêu đầu tư của khách hàng là gì hay dự kiến tài chính của họ mà bước đầu hãy nhẹ nhàng đi từ hỏi thăm công việc đến lịch sử đầu tư của khách hàng, đã từng đầu tư hay chưa, phân khúc nào? Nếu thất bại hãy chia sẻ, nếu thành công hãy ca ngợi họ. Tiếp đó, dẫn dắt giới thiệu sản phẩm của mình. Lưu ý hãy để khách hàng chia sẻ với mình nhiều hơn là khách hàng nghe mình nói.
Làm sao để tư vấn cho khách hàng đạt hiệu quả? Đây là điều mà không chỉ những sale mới vào nghề mà cả những sale có kinh nghiệm thường lo lắng và gặp phải. Rất nhiều trường hợp sale gặp khách hàng run quá không nói được gì hoặc nói quá nhiều mà không cần biết khách hàng có quan tâm hay không. Dưới đây là 8 điều sale bất động sản cần làm khi gặp khách hàng tư vấn trực tiếp mà bạn nên tham khảo
  1. Chuẩn bị hồ sơ.

 Buổi tư vấn khách hàng có hiệu quả hay không thì bước này quyết định khả năng thành công đến 50%. Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ nhất những tài liệu liên quan đến dự án như hợp đồng, các ưu đãi, chương trình khuyến mãi của dự án thì các sale nên chuẩn bị thêm tài liệu về thông tin các nhân của khách hàng như họ tên, nơi ở, nơi làm việc, số điện thoại, email, mục đích mua nhà, khả năng tài chính,…

Một lưu ý ở bước này chính là bạn luôn luôn chuẩn bị 2 bộ hồ sơ vì biết đâu khi đến tư vấn trực tiếp cho khách hàng, đồng nghiệp, bạn bè hoặc người thân của khách hàng cũng có nhu cầu mua nhà. Lúc đấy bạn sẽ có sẵn hồ sơ để khách hàng phát sinh có thể tham khảo.

  1. Giới thiệu và trao name card.

 Điều đầu tiên khi gặp khách hàng mà một sale bất động sản cần làm chính là giới thiệu về bản thân một cách rõ ràng, thân thiện và gây được ấn tượng tốt và trao name card cho khách hàng.

Bạn nên giới thiệu là đã làm bên bất động sản ít nhất 2 năm để tạo sự tin tưởng nơi khách hàng. Lưu ý bạn nên trao hướng name card về phía khách hàng để họ có thể nhìn thấy đầy đủ họ tên của bạn. Đây được xem như là nhấn mạnh và khắc sâu thông tin của bạn nơi khách hàng.

Bạn muốn nắm bắt thị trường nhà đất hay muốn tin thị trường bất động sản mới nhất hay đến với chung tôi để được cung cấp tin dự án bất động sản mới và được tư vấn mua nhà mặt phốmua căn hộ chung cư giá rẻ 

  1. Phá bỏ khoảng cách

 Khi gặp người lạ với mục đích bán hàng thì hiển nhiên khách hàng sẽ giữ khoảng cách với bạn. Do đó bạn nên là người chủ động rút ngắn khoảng cách lại và tạo không khí nói chuyện thoải mái bằng một số lời khen ngợi hoặc thăm hỏi đơn giản như “Anh còn trẻ mà thành đạt quá” hoặc “Công ty có quy mô lớn quá”. Bằng cách này, không khí căng thẳng ban đầu sẽ không còn và khách hàng lúc đó sẽ dễ dàng trò chuyện, cởi mở hơn.

  1. Thăm hỏi và dẫn dắt.

 Ở bước này bạn hãy khoan đề cập ngay đến mục tiêu đầu tư của khách hàng là gì hay dự kiến tài chính của họ mà bước đầu hãy nhẹ nhàng đi từ hỏi thăm công việc đến lịch sử đầu tư của khách hàng, đã từng đầu tư hay chưa, phân khúc nào? Nếu thất bại hãy chia sẻ, nếu thành công hãy ca ngợi họ. Tiếp đó, dẫn dắt giới thiệu sản phẩm của mình. Lưu ý hãy để khách hàng chia sẻ với mình nhiều hơn là khách hàng nghe mình nói.

  1. Tư vấn đúng mong muốn của khách hàng.

 Mong muốn, mục đích của khách hàng là gì? Để có thể nắm bắt được điều này quả thực là rất khó. Chính vì vậy, việc xác định được mục tiêu của khách hàng sẽ là bước tiền đề để bạn xây dựng một kịch bản phù hợp với buổi tư vấn trực tiếp. Đồng thời là yếu tố vô cùng quan trong đối với những sale bất động sản cần làm khi gặp khách hàng tư vấn trực tiếp

 

Với đối tượng khách hàng mua để ở, bạn chú ý nhấn mạnh vào giá trị sống mà những tiện ích ưu việt mà dự án mang lại. Khách hàng thường quan tâm đến khoảng cách từ nhà đến chỗ làm việc, trường học của con và đặc biệt là vấn đề môi trường.

Với khách hàng đầu tư, bạn phải nắm được mục đích đầu tư của họ là ngắn hạn, trung hay dài hạn? Nếu ngắn hạn thì sản phẩm chúng ta giới thiệu phải có những yếu tố tác động đến tăng giá liên quan đến hạ tầng giao thông, khu vực.

 Còn nếu là đầu tư dài hạn thì bạn nên đưa ra phương án tài chính kết hợp như khai thác dịch vụ tiện ích hoặc giá trị của bất động sản. Ví dụ mua đất để xây khu nghỉ dưỡng, sân golf,… Nếu bạn có thể tính toán được giá dự kiến cho thuê, thời gian hoàn vốn,… thì rất dễ thuyết phục được khách hàng và chốt deal nhanh.

  1. Làm gì khi khách hàng từ chối?

 Để xử lý tốt khi gặp tình huống khách hàng chê hoặc không hài lòng với sản phẩm mà bạn giới thiệu, bạn nên chuẩn bị sẵn danh sách các câu hỏi và nhờ những best sale hoặc quản lý của bạn trả lời giúp. Nên nhớ càng chuẩn bị kĩ sẽ càng yên tâm khi gặp khách hàng.

  1. Chốt deal.

Đây không chỉ là bước chốt giao dịch mà nó còn thể hiện rõ chất lượng của buổi tư vấn. Khách hàng có hài lòng không? Nếu có tại sao chưa ra quyết định? Nếu không thì điểm nào khách hàng chưa hài lòng? Quan trọng là bạn phải đặt được lịch cụ thể hẹn gặp khách hàng vào lần tiếp theo và càng sớm càng tốt.

 
  1. Việc cần làm sau buổi gặp.

Hãy nhắn tin cảm ơn khách hàng về buổi gặp mặt hôm nay và mail cho họ những thông tin đã trao đổi vì đôi khi khách hàng không thể nắm hết được nội dung buổi nói chuyện. Bạn cũng nên nhờ quản lý gọi cho khách hàng để trao đổi về buổi tư vấn. Làm như thế vừa nắm bắt được tâm tư của khách hàng vừa khiến khách hàng cảm thấy được trân trọng.

Trên đây là 8 điều sale bất động sản cần làm khi gặp khách hàng tư vấn trực tiếp mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Tuy nhiên có áp dụng vào thực tế hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào kỹ năng mềm của mỗi người sale. Chúc bạn sớm thành công!

 

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>