Các trang bị hữu ích dành cho tài xế khi mới vào “ngành”

Đối với người non tay lái, lùi xe là một thử thách không dễ dàng, nhất là trên tuyến đường đông đúc hoặc thực hiện lùi xe ngang. Việc lắp cảm biến lùi hoặc camera lùi giúp người điều khiển tránh bị va quyệt hay húc đuôi xe vào cột điện, hốc cây, gây thiệt hại về mặt kinh tế.

Theo lời khuyên của những người có nhiều  ô tô, các tài xế mới nên trang bị thêm camera lùi, cảm biến khoảng cách, cảm biến áp suất lốp để an toàn hơn trên mỗi chặng đường.

Ngày nay, công nghệ hỗ trợ không còn xa lạ. Nó giúp việc trở nên đơn giản hơn, hạn chế tối đa rủi ro không mong muốn. Mặc dù vẫn còn những ý kiến cho rằng công nghệ hỗ trợ sẽ làm tài xế phụ thuộc nhiều hơn, không nâng cao “tay nghề” nếu lạm dụng quá mức nhưng đó là việc của ý thức học hỏi, phát triển bản thân của mỗi người. Đối với người mới , công nghệ hỗ trợ mang lại nhiều lợi ích tích cực, trong đó lợi ích thiết thực nhất là đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Dưới đây là 3 trang bị được các tài xế mới mách nhau nên dùng:

1. Camera và cảm biến lùi

 

Đối với người non tay lái, lùi xe là một thử thách không dễ dàng, nhất là trên tuyến đường đông đúc hoặc thực hiện lùi xe ngang. Việc lắp cảm biến lùi hoặc camera lùi giúp người điều khiển tránh bị va quyệt hay húc đuôi xe vào cột điện, hốc cây, gây thiệt hại về mặt kinh tế.

Bạn đang có nhu cầu mua bán ô tô cũ mà không biết nhờ ai hãy đến với chúng tôi để tư vấn mua bán oto cũ giá rẻ tốt nhất hay con mua ô tô cũ giá tốt còn nguyên như mới

 

2. Cảm biến khoảng cách

 

Nguyên lý hoạt động của cảm biến khoảng cách không khác gì cảm biến lùi. Tuy nhiên, người dùng sẽ thấy tiện lợi hơn khi có thêm cảm biến lùi phía trước, bên hông và các góc ở thân xe, tùy vào gói công nghệ cung cấp cho xe. Với cảm biến khoảng cách, khi đến gần chướng ngại vật, chiếc xe sẽ phát ra tiếng kêu cảnh báo tài xế. Mặc dù vậy, tài xế có thể cảm thấy phiền phức khi lái xe trong giờ cao điểm, hệ thống sẽ phát tiếng kêu liên tục mỗi khi có xe máy hoặc ô tô “lại gần”. Để đầu óc được tập trung, tài xế tạm thời ngắt hệ thống “báo động” tạm thời trong giờ cao điểm.

3. Cảm biến áp suất lốp

 

Người mới vào nghề thường khó phân biệt được lốp bình thường và lốp bị thiếu hơi, thậm chí là lốp đang “ăn đinh”. Hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPMS (Tire Pressure Monitoring System) được cấu tạo từ các cảm biến với mục đích đo áp suất lốp. Nếu phát hiện một lốp nào đó căng hơi hoặc non hơi so với tiêu chuẩn thì đèn cảnh báo sẽ được bật sáng. Thêm một lợi ích nữa, cảm biến áp suất lốp có thể nhắc nhở kiểm tra lốp (chỉ có trên một số dòng xe).

Hiện nay, có rất nhiều hãng độ cung cấp cho người tiêu dùng những bộ cảnh báo áp suất lốp hiển thị chính xác cho từng bánh. Tuy nhiên, trên đời này không có gì là tuyệt đối, cảnh báo từ áp suất lốp vẫn có sai số nhất định.

Xem Thêm:  Top 5 mẫu xe nổi bất nhất thị trường ô tô cuối năm 2018

 

Theo những người có nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô, tính năng này có thể là trang bị có sẵn nhưng cũng có thể không. Đại đa số các tài xế chọn mua từ bên người và lắp vào xe với mức chi phí khác nhau. Điều Banxehoi.com muốn lưu ý đó là, những vấn đề phát sinh do quá trình lắp đặt thêm bộ phận mới sẽ không nhận được chế độ bảo hành từ đại lý chính hãng. Do đó, các tài xế nên nghiên cứu kỹ trước khi tiến hành lắp đặt trang bị thêm.

 

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>